Mách bạn mẹo nhỏ làm sạch nền nhà vệ sinh không tốn sức

Nền nhà vệ sinh bẩn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, không ai muốn bước vào căn phòng vệ sinh bừa bộn và bẩn thỉu cả. Vậy phải làm thế nào để có thể làm sạch nền nhà vệ sinh mà không tốn quá nhiều sức. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu qua một số mẹo làm sạch nền nhà vệ sinh nhé.

Dùng giấm và baking soda

Chắc hẳn bạn đã nghe đến công dụng tẩy rửa của Baking soda và giấm. Đừng lầm tưởng chúng có tác hại gì cho cơ thể nhé. Chỉ là khi trộn baking soda và giấm sẽ xảy ra các phản ứng hoá học có tác dụng như một chất tẩy rửa. Chính vì vậy  người ta thường sử dụng baking soda và giấm để làm sạch không chỉ nền nhà vệ sinh mà còn nhiều đồ dùng khác. 



Để tiến hành vệ sinh nền nhà vệ sinh với baking soda và giấm, hãy trộn chúng thành một hỗn hợp sệt sệt và đổ ra sàn nhà. Tiếp theo bạn dùng cây chổi cọ cọ qua một chút để cho hỗn hợp phủ vào bề mặt những vết bẩn vết ố và khe gạch.

Bạn để nguyên như vậy trong khoảng 15 phút cho hỗn hợp bắt đầu tác động vào vết bẩn. Sau đó dùng lại chổi cọ nhẹ qua một lần nữa và xả nước là xong. Cách làm này rất đơn giản mà không tốn quá nhiều sức.

Dùng bột mì, bột gạo để vệ sinh nền nhà

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy hơi ngạc nhiên vì không nghĩ rằng bột mì, bột gạo lại có thể làm sạch nền nhà vệ sinh. Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một ít bột mì hoặc bột gạo. Sau đó trộn hỗn hợp cùng với dầu ăn. Bạn dùng chiếc khăn vải gói hỗn hợp này vào và chà nhà vệ sinh bằng miếng vải này. Phương pháp này rất an toàn, hoàn toàn sử dụng các đồ vật có sẵn, không tốn kém.

Kết quả thu được sẽ khiến bạn phải bất ngờ. Hiệu quả thu được từ bột mì, bột gạo cũng không kém gì dùng chất tẩy rửa mà lại rất an toàn, không gây hại cho da.



Pha giấm với nước để cọ nền nhà

Nếu như bạn không có baking soda thì làm sạch nền nhà vệ sinh bằng giấm không cũng là một cách khá hữu hiệu. Đầu tiên bạn hoà giấm với nước. Tiếp theo hãy dùng chổi lau nhà lau nhà bằng dung dịch này. Lau qua toàn bộ bề mặt và lau kĩ ở những vị trí có vết bẩn bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được vết ố bẩn khỏi sàn nhà. Cách làm này hoàn toàn rất đơn giản và không độc hại. Thay vì sử dụng các hoá chất tẩy rửa mạnh độc hại đến sức khoẻ thì bạn hãy kết hợp với những liệu pháp thiên nhiên cũng là một cách rất tốt để vệ sinh phòng tắm.

Giấm với nước

Trên đây là một số cách làm sạch sàn nhà vệ sinh mà không tiêu tốn quá nhiều công sức. Bạn hãy thử áp dụng một trong những cách này cho phòng vệ sinh nhà mình xem sao. Kết quả thu được chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Đừng quên bấm thích hoặc chia sẻ bài mẹo này nếu bạn thấy bổ ích nhé.