Mẹo diệt muỗi trong nhà an toàn và hiệu quả

Mùa mưa sắp đến kéo theo sự sinh sôi nảy nở của loài công trùng gây hại mang tên Muỗi. Đây là loài côn trùng cực kỳ nguy hiểm và nó có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi gây nên những bệnh như sốt xuất huyết, zika...Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì sẽ khiến cho bé thường xuyên bị muỗi đốt, trên da xuất hiện những vết mẩn đỏ gây ngứa ngáy cho bé. 

Vậy có những cách diệt muỗi nào an toàn và hiệu quả, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sử dụng vỏ bưởi để đuổi muỗi

Nhiều người thường biết đến vỏ bưởi như một loại nguyên liệu để có thể trị ho, giảm cân, dưỡng tóc hay pha trà. Thế nhưng ít ai biết được rằng, vỏ bưởi còn có tác dụng tuyệt vời trong việc đuổi côn trùng hiệu quả trong đó có loài muỗi. 



Nếu với chúng ta, mùi tinh dầu bưởi khiến mang lại cảm giác dễ chịu thì với loài muỗi đây thực sự là nỗi ám ảnh. Mùi vỏ bưởi sẽ khiến cho chúng bị tê liệt thần kinh và không dám đến tại khu vực có mùi vỏ bưởi nữa. Đây được xem là một cách an toàn và hiệu quả để xua đuổi loài côn trùng này, nhất là tại những gia đình có trẻ nhỏ. 

Sử dụng sả để đuổi muỗi 

Sả được biết đến với việc tạo mùi hương cho các món ăn, khử mùi tuyệt vời trong nhà vệ sinh. Nhưng cũng rất ít người biết được rằng, sả còn có tác dụng đuổi côn trùng rất hiệu quả. 



Với mùi hương thơm nhẹ mang lại cảm giác thư thái cho con người nhưng nó lại trở thành nỗi ác mộng với muỗi. Tương tự như vỏ bưởi thì sả sẽ tạo ra mùi hương chính là liều thuốc độc khiến cho lũ muỗi nhanh chóng bay xa khỏi ngôi nhà của bạn. 

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần để vào góc phòng những cây sả đã được đập dập hay những lọ tinh dầu xả đã được mở nắp là đã có thể khiến cho chúng tránh xa ngôi nhà của bạn rồi. 

Sử dụng tỏi để đuổi muỗi 

Tỏi là một nguyên liệu dùng để chế biến các món ăn trong gia đình. Chúng sẽ giúp cho các món ăn có mùi vị thơm ngon hơn và cũng mang đến lợi ích tăng cường cho sức khỏe. 



Có một công dụng khác mà bạn không biết đó là tỏi còn có tác dụng giúp đuổi muỗi trong nhà. Do trong tỏi có hợp chất Allicin có mùi cay nồng nên ngăn cản lũ muỗi tìm thấy mục tiêu để tấn công. 
Ngoài việc ăn tỏi để bài tiết ra bằng tuyến mồ hôi thì bạn cũng có thể để trong nhà những chén tỏi đập dập hay sử dụng tinh dầu tỏi. Việc này sẽ khiến cho lũ muỗi bay xa.

Đuổi muỗi bằng dầu gió 

Dầu gió có thành phần chủ yếu là tinh dầu bạc hà, dầu tràm. Những nguyên liệu này đều giúp đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Trong dầu gió còn chứa hợp chất nepetalactone. Đây là hợp chất khiến cho muỗi bị mất cân bằng và phương hướng khi ngửi phải. 



Nếu bị muỗi đốt bạn có thể sử dụng dầu gió để thoa lên những vết này. Hoặc để phòng tránh muỗi đốt thì có thể để chai dầu gió trong góc phòng để có thể đuổi muỗi hiệu quả. 

Sử dụng viên long não 

Long não thường được các gia đình sử dụng để trong các tủ đồ để chống nấm mốc và làm cho quần áo thơm hơn. Do được chiết xuất từ cây long não nên chúng còn có tác dụng đuổi muỗi hiệu quả do phát ra mùi hương khiến cho muỗi bị choáng, ngợp và không thể tìm kiếm được đối thủ. Hãy để những viên này trong tủ hoặc góc nhà giúp đuổi muỗi hiệu quả. 



Sử dụng bẫy đuổi muỗi 

Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc bẫy tự chế để có thể bắt muỗi hiệu quả. Những chiếc bẫy này vô cùng đơn giản, dễ làm lại không tốn kém quá nhiều chi phí. Bạn có thể lắp những chiếc bẫy này trong vườn hoặc những nơi muỗi thường lui tới thường xuyên. 



Trên đây là những mẹo diệt muỗi trong nhà an toàn và hiệu quả. Ngoài những cách trên thì bạn cũng có thể sử dụng thêm tinh dầu hoặc những loại thuốc xịt muỗi cũng mang lại hiệu quả tương tự. Tuy nhiên cũng cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm an toàn và không gây hại đến sức khỏe người dùng. Chúc các bạn thành công.

=> Mua chậu rửa mặt chân đứng chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/chau-rua-va-chan-dung.html