Nước nhà vệ sinh chảy yếu - Nguyên nhân và cách khắc phục

Ở rất nhiều công trình, đặc biệt là công trình nhà cao tầng xảy ra tình trạng nước chảy yếu dẫn đến tình trạng không cung cấp đủ nước và gây khó chịu cho người dùng. Vậy nguyên nhân nước yếu là vì sao? Cách khắc phục chuyện này là thế nào? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng trả lời cho những câu hỏi này!
Nước nhà vệ sinh chảy yếu - thiếu tính toán khi lắp đặt:

Trước khi lắp đặt hay thiết kế bất kỳ thiết bị, công trình nào, điều tiên quyết bạn phải làm chính là có một bản vẽ thiết kế. Trong việc sử dụng nước cũng vậy! Lắp đặt đường ống, bạn cần có một bản thiết kế đường ống để có những giải pháp phù hợp nhất. Có bản vẽ đường ống nước, bạn sẽ không cần lo lắng vì những trục trặc, rắc rối khi bắt đầu lắp đặt.

Tuy nhiên, nhiều hộ dân, nhiều gia đình lại bỏ qua bước cơ bản này. Họ chỉ đơn giản lắp đặt theo sự suy tính, đoán mò và ước chừng để thực hiện. Chính vì điều này, khi sử dụng nước, nguồn nước yếu đi, gây ra sự khó khăn cho người sử dụng.



Nước nhà vệ sinh chảy yếu - ống nước lắp lòng vòng:

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng nước nhà vệ sinh chảy yếu chính là do ống nước lắp đặt lòng vòng. Nhiều hộ gia đình khi lắp đặt làm cho quá rắc rối đường ống. Đường ống lắp đặt sử dụng rất nhiều đoạn gấp khúc. Việc này sẽ làm cho nước khi truyền qua đường ống bị cản, nước chảy yếu hơn, cần lực cản mạnh hơn. 



Nước nhà vệ sinh chảy yếu - lựa chọn đường ống sai:

Nguyên nhân có lẽ không được ngờ tới đó chính là bạn lựa chọn đường ống sai. Nước chảy yếu có thể là do bạn đã lựa chọn đường ống với kích cỡ quá lớn. Nhiều nguwoif nghĩ rằng lựa chọn như vậy nước sẽ được đẩy nhiều và nhanh hơn. Nhưng suy nghĩ như thế là hoàn toàn sai lầm.

Bởi lẽ trong một khoảng thời gian ngắn tính từ khi bật vòi bơm nước lên, nước sẽ không thể lấp đầy cả ống. Điều này làm cho áp lực nước giảm đi một cách đáng kể. Chính vì thế, khi bạn bơm nước lên sử dụng, nước sẽ yếu đi, có thể không đủ để dùng.


Cách khắc phục tình trạng nước nhà vệ sinh chảy yếu:

Tùy vào từng nguyên nhân mà có những cách khắc phục đường ống khác nhau. Nhưng nhìn chung, bạn cần có một bản vẽ trước khi lắp đặt các đường ống nước. Bản vẽ này chính là công cụ hữu ích giúp bạn, tránh lắp đặt sai hay quá máy móc về đường ống dẫn nước.

Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn đường ống phù hợp. Tránh tình trạng lựa chọn đường ống có dung tích quá lớn, giảm áp suất nước. Bạn cũng cần có những kiểm tra thường xuyên. Nước chảy yếu cũng có thể do đường ống đã bị thủng, vỡ.

Nếu đã vô tình lựa chọn đường ống lớn, hay lắp đặt đường ống phức tạp, không thể sửa chữa lại ngay, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ bên ngoài làm tăng áp lực nước. Máy bơm tăng áp suất có thể là một sự lựa chọn tối ưu cho bạn khi đã “bó tay” trước những nguyên nhân ở trên.

Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng nước nhà vệ sinh chảy yếu.