3 nơi 'đáng sợ' không nên để điện thoại di động thường xuyên

Có 3 nơi bạn không nên để điện thoại thường xuyên: gối ngủ, nhà vệ sinh và túi quần. Nhiều bất ngờ đáng sợ đã được phát hiện...


Điện thoại đã trở thành thiết bị phổ biến nhất hiện nay, là một phần không thể thiếu trong đời sống mỗi người. Nhưng nó cũng là thứ sản sinh sóng điện từ và việc lạm dụng nó gây tác hại rất lớn cho sức khỏe.

Điện thoại di động

Tiến sĩ Devra Lee Davis, giám đốc Ban nghiên cứu môi trường và khoa chất độc thuộc Viện hàn lâm khoa học quốc gia Mỹ, là người nổi tiếng với những cuốn sách, bài diễn thuyết về nguy cơ sức khỏe từ bức xạ điện thoại, wifi và các thiết bị điện tử khác.

Bà cảnh báo nghiêm khắc việc nhiều nghiên cứu đã chỉ ra điện thoại gây hại cho bộ gen con người, phá hủy những cơ chế phòng vệ của bộ não, làm cho tình trạng mất trí nặng hơn, tăng nguy cơ bệnh Alzheimer và thậm chí là ung thư.

Sự phát triển bộ não của trẻ nhỏ khiến chúng trở thành nhóm đặc biệt dễ tổn thương với điện thoại di động. Điều đáng sợ là có tới một nửa trong số hơn 4 tỉ người dùng điện thoại toàn cầu hiện đang dưới 20 tuổi.

Theo tiến sĩ Devra Lee Davis, có 3 nơi bạn không nên để điện thoại thường xuyên để tránh những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Nhà vệ sinh

Việc mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh/nhà tắm không hay ho chút nào nếu bạn biết các virus và vi khuẩn trong đó sẽ tụ tập trên bề mặt điện thoại, sau đó lây lan sang tay và mặt bạn trong khi sử dụng.

Túi quần

Theo các chuyên gia xương khớp, để điện thoại trong túi quần là việc tệ nhất. Và tệ hơn nữa là nếu cái điện thoại ấy đang hoạt động và kết nối với mạng wifi vì khi đó bức xạ sẽ cao hơn từ 2 đến 7 lần so với khi nó được để trong túi.

Với trẻ em, tiến sĩ Devra Lee Davis khuyên các em chỉ nên sử dụng loại điện thoại kiểu cũ mà không phải smartphone (chỉ có thể nghe/gọi, nhắn tin) để liên lạc cha mẹ khi cần. Ngay cả với điện thoại đó, các em cũng nên để trong balo chứ không nên để trong túi quần.

Trong một buổi thuyết trình và đối thoại trực tiếp với mọi người trong khuôn khổ chương trình The Real Truth about health, bà Devra Lee Davis khuyên mọi người nên giữ điện thoại ở khoảng cách càng xa cơ thể càng tốt khi không cần dùng tới.

Họ cũng nên dùng tai nghe có dây hoặc loa ngoài càng nhiều càng tốt. Hãy nhớ rằng "khoảng cách là bạn của bạn", bà Devra Lee Davis nói.

Tuổi trẻ