Cách diệt chuột hiệu quả nhất trong nhà

Bạn thực sự đau đầu vì không biết phải xử lý chuột trong nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những cách diệt chuột hiệu quả dưới đây cùng Hải Linh nhé. 

Nguyên nhân khiến cho chuột xuất hiện trong nhà 

Tương tự như những loài động vật khác, chuột sẽ ăn những loại thực phẩm khác nhau để duy trì sự sống. Chính vì điều đó nên chúng sẽ xuất hiện tại những nơi có nguồn lương thực dồi dào, chính là ngôi nhà của bạn. 



Ngoài ra, chuột cũng là một loài có khả năng sinh trưởng nhanh chóng và thích nghi với hầu hết những môi trường sống khác nhau. Do đó, con người khó mà có thể tiêu diệt được hết giống loài gặm nhấm này. Phải kể đến một vài nguyên nhân khiến cho chuột xuất hiện trong nhà như: 

  • Thức ăn thừa sau khi dùng không được che đậy và bảo quản tại chỗ kín
  • Những đường ống cống sát mặt nhà, mặt sân
  • Những khu vực ẩm thấp, không được dọn dẹp thường xuyên
  • Rác thải vứt bừa bãi, lâu ngày không được dọn dẹp


Cách diệt chuột hiệu quả nhất trong nhà

Đuổi chuột bằng long não 

Long não hay còn có tên gọi là băng phiến. Chúng thường được đặt trong tủ quần áo với tác dụng hút ẩm và giữ cho quần áo được thơm lâu. Ngoài công dụng này thì chúng còn được lưu trữ để xua đuổi các loại gián, rết, mối không cho chúng phá hoại đồ đạc trong nhà bạn. 



Thế nhưng, ít ai biết được long não còn có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy long não và đặt ở những nơi chuột hay phá hoại. Loài chuột sẽ rất kị mùi long não và không dám đến phá hoại ngôi nhà của bạn. 

Sử dụng quế thơm đuổi chuột 

Quế thơm là một nguyên liệu được sử dụng trong các món ăn. Nhưng ít ai biết được rằng chúng còn là một thứ khắc tinh của loài chuột nhờ mùi hương khá mạnh. Đây là cách đuổi chuột rất thân thiện với môi trường. Bạn có thể bỏ quế thơm tại ngóc ngách của những căn phòng hay những nơi có thể cất giữ đồ đạc để loại bỏ lũ phá hoại này nhanh chóng. 



Dùng ớt bột để đuổi chuột hiệu quả

Ớt bột là một loại nguyên liệu có sẵn trong tủ đồ của các gia đình để làm tăng thêm tính độc đáo cho các món ăn. Ngoài ra, đây còn là loại gia vị được dùng để đuổi chuột hiệu quả. Bạn có thể rắc bột ớt xung quanh nhà, chuột khi ngửi thấy mùi bột ớt sẽ nhanh chóng di chuyển và không gây mùi hôi cho ngôi nhà của bạn nữa. 



Đuổi chuột bằng bột giặt 

Bạn có thể hòa bột giặt cùng hoa tiêu. Sau đó để hỗn hợp này tại những nơi chuột thường xuyên qua lại. Hoặc có thể trộn bột giặt cùng cơm nguội để chúng ăn phải và tránh xa ngôi nhà của bạn. 



Đuổi chuột bằng tinh dầu bạc hà

Đây là một sự lựa chọn hoàn hảo để có thể đánh bay lũ chuột đáng ghét ra khỏi ngôi nhà của bạn. Tuy rằng mùi bạc hà rất dễ chịu với chúng ta nhưng lại là nỗi ám ảnh với loài chuột. Bạn còn có thể sử dụng tinh dầu để thấm vào bông để gần tại nơi lũ chuột hay đến. Hoặc có thể chế chúng thành những túi trà khô để treo quanh nhà. 



Tỏi là cách đuổi chuột rất an toàn

Ngoài công dụng là một loại gia vị thì tỏi có mùi hăng trở thành nỗi ám ảnh của loài chuột. Nếu bạn đã phát hiện được hang ổ của loài chuột thì chỉ cần rắc vào đó một vài tép tỏi là chúng đã nhanh chóng chạy ra khỏi hang ổ rồi.  



Nuôi mèo - an toàn, thân thiện với môi trường 

Mèo và chuột vốn là kẻ thù truyền kiếp với nhau. Tại nhiều gia đình, nuôi mèo vẫn là cách hiệu quả để đuổi chuột mà không cần sử dụng đến thuốc hay mẹo vặt nào. Nếu nhà bạn có nhiều chuột thì hãy nuôi 1-2 chú mèo. Chắc chắn chỉ cần nghe tiếng kêu của mèo là đã không dám vào nhà để phá hoại đồ đạc rồi. 



Trên đây là một vài cách diệt chuột hiệu quả nhất trong nhà. Tuy nhiên dù là cách nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát. Hãy áp dụng những cách trên để ngôi nhà của bạn luôn được sạch sẽ nhé. Chúc các bạn thành công.

=> Mua vòi chậu rửa mặt tại https://thietbivesinhviglacera.net/san-pham/voi-chau.html

=> Mua vòi rửa bát inax tại https://showroominax.vn/san-pham/Voi-bep-Inax.html