Các vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng chống covid 19

Dịch Covid 19 trên thế giới và tại Việt Nam đang ngày có những diễn biến phức tạp với số người nhiễm bệnh không ngừng tăng lên. Hiện nay vẫn chưa có vacxin phòng tránh bệnh này, vì thế chỉ có cách chúng ta tự bảo vệ mình bằng cách đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. 

Ngoài ra, chúng ta nên thường xuyên lau dọn nhà cửa đúng cách để đẩy lùi Virus Corona nhanh chóng. Hãy cùng tham khảo những mẹo làm sạch nhà cửa dưới đây nhé. 



Theo những công bố mới nhất của những nhà khoa học thì Virus Corona thường trú ấn ở những nơi như tay nắm cửa, điện thoại di động, bàn phím hay van nước...Đây là những đồ vật thường xuyên tiếp xúc với con người do đó cũng là một phần tác nhân lây truyền bệnh. 

Vì thế khi vệ sinh nhà cửa, hãy chú ý đến những vậy dụng này để việc vệ sinh đạt được hiệu quả cao nhất. 

Khử trùng nhà cửa bằng ánh nắng mặt trời 

Chúng ta đều biết rằng, tia tử ngoại và hồng ngoại trong ánh nắng mặt trời có khả năng loại bỏ nhanh chóng đi những vi sinh vật bằng cách phá hủy ADN của chúng. Những tia này sẽ khiến cho những vi sinh vật này không thể sinh sôi và nảy nở nhanh chóng được. 



Do đó, hiện tại nếu khu bạn sống đang có ánh nắng mạnh thì hãy mang chăn ga, khăn lau hay thảm lau và phơi chúng dưới ánh sáng mặt trời trong khoảng từ 3-6 tiếng. Việc này sẽ khiến cho đồ đạc vừa thơm tho lại mang đến tác dụng diệt khuẩn rất tốt. 

Dùng nước nóng để khử trùng đồ đạc 

Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì có thể sử dụng cách này. Bạn có thể tiệt trùng bình sữa bằng nước nóng bằng cách đun sôi. Hoặc sau khi rửa bát xong có thể đun sôi bát đũa trong nồi từ 15-20 phút. Điều này sẽ giúp cho vi khuẩn bị đông cứng và tiêu diệt được chúng nhanh chóng. Nếu nhà bạn có máy sấy thì có thể sử dụng máy sau khi đã luộc xong bát đũa. Còn nếu không bạn có thể mang bát đĩa đi phơi khô để tăng thêm khả năng khử trùng.



Dùng bột tẩy trắng để khử trùng sản phẩm

Chất tẩy trắng có trong bồn cầu sẽ có tác dụng làm đông cứng Protein của vi khuẩn. Hợp chất này sẽ làm cản trở đi quá trình trao đổi chất và tiêu diệt nhanh chóng những loại vi khuẩn này. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng chất tẩy trắng để lau chùi bàn ghế, kệ bếp hay những khu vực thường xuyên tiếp xúc. Cách làm này sẽ khiến bạn nhanh chóng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. 



Dùng giấm ăn để tiêu diệt vi khuẩn 

Trong thành phần của giấm ăn có chứa Axit Atelic. Đây là chất có tính sát khuẩn cao nên được đông đảo người dùng sử dụng để vệ sinh đồ dùng hoặc diệt khuẩn trong nhà. 




Để sử dụng cách này bạn có thể thực hiện những bước sau: hòa hỗn hợp giấm ăn cùng nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó cho đồ vật vào đun sôi nhỏ lửa, đóng kín cửa nhà để hơi giấm tỏa ra giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh cho đường hô hấp. 

Sử dụng muối trắng và nước ấm để khử trùng

Như đã kể ở trên, khu vực tay vịn cầu thang hay tay nắm cửa, những thiết bị công nghệ đều thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người. Vì thế đây chính là những nơi cần được làm sạch nhiều nhất để tránh sự sinh sôi nảy nở của vi khuẩn. 



Bạn có thể pha nước ấm cùng giấm trắng theo tỷ lệ 3:1. Sau đó dùng hỗn hợp này để lau lên những thanh tay cầm. Có thể lau nhiều lần để mang lại hiệu quả phòng bệnh cao. 

Ngoài ra có một vài cách mà các bạn có thể sử dụng như xông nhà bằng tinh dầu, đốt bồ kết, vỏ bưởi...Tuy nhiên bạn nên thực hiện chúng khi không có người ở nhà hoặc nếu có hãy mở cửa sổ để không khí được lưu thông nhé. Và hãy nhớ đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng nước sát khuẩn sau khi đi ra ngoài về.


Trên đây là những cách vệ sinh nhà cửa đúng cách để phòng chống Covid 19. Hãy thực hiện theo những cách trên để có được bầu không khí trong lành trong nhà, giúp đẩy lùi được virus Corona nhé. 

Mua thiết bị vệ sinh chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/