Xử lý bồn cầu bị tắc chỉ trong nháy mắt có thể bạn chưa biết

Làm thế nào để xử lý thông tắc nhà vệ sinh là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi toilet gặp sự cố. Vậy phải làm sao trong trường hợp này.

Ngay nay, trong gia đình nào cũng sở hữu một chiếc bồn cầu. Với đặc điểm của các dòng bồn cầu hiện nay đó là có lớp men sáng bóng, công nghệ kháng khuẩn, an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên khi sử dụng vô tình bồn cầu bị những vật lạ rơi vào khiến chúng bị tắc. Bạn không muốn gọi đến thợ sửa chữa vì tốn kém và mất rất nhiều thời gian. Nếu thế, hãy cùng tham khảo những mẹo thông tắc bồn cầu dưới đây của Hải Linh nhé. 



Những nguyên nhân gây tắc bồn cầu phổ biến nhất
  • Do bể phốt lâu ngày không tiến hành hút chất thải 
  • Do việc lắp đặt bồn cầu sai nguyên tắc 
  • Do bể phốt không có đường ống thoát khí 
  • Do việc thoát ống nước thải từ bồn cầu đến bể phốt bị tắc 
  • Do thói quen dùng giấy vệ sinh sau đó vứt vào bồn cầu
  • Do việc đổ rác vào bồn cầu lâu ngày

Và dù cho nguyên nhân khiến bồn cầu nhà bạn bị tắc là gì thì bạn cũng cần phải xử lý chúng đúng không. Vậy hãy cùng tìm hiểu những cách dưới đây nhé. 

Mẹo thông tắc bồn cầu nhanh chóng nhất 

Sử dụng thụt cao su để thông bồn cầu 

Để việc thông tắc bồn cầu được diễn ra dễ dàng hơn, bạn nên trang bị những vật dụng bảo hộ như khăn giấy, báo...Những dụng cụ này sẽ giúp ích cho bạn khi có chất thải chảy ra ngoài bồn cầu. 

Sau đó, bạn đưa thụt cao su vào bên trong bồn cầu. Hãy chọn loại thụt có vành to rộng để việc thực hiện được dễ dàng hơn. Cho sát phần mép dụng cụ vào bên trong hố bồn cầu sau cho không có khe hở nào cả. Tiếp theo, tiến hành đẩy mạnh thụt từ trên xuống dưới sau đó nhấc lên đều đặn. Bạn hãy tiến hành lại một vài lần cho nước trong bồn cầu thoát hết. Việc này sẽ mất từ 10-15 phút. Vì thế bạn hãy thật kiên nhẫn nhé. 

Dùng hỗn hợp baking soda và giấm 

Đây là hỗn hợp được rất nhiều chị em tin dùng để xử lý tình trạng tắc bồn cầu. Hãy pha baking soda vào giấm và nước ấm. Sau đó đổ hỗn hợp này xuống bồn cầu và chờ khoảng 12h để hỗn hợp này có thể làm mềm chất thải. 

Sử dụng móc treo quần áo để thông bồn cầu 

Móc treo quần áo là vật dụng giúp thông tắc bể phốt hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy một móc kim loại sau đó tháo ra, một đầu móc có thể quấn giẻ để tránh việc gây trầy xước cho lớp men trong bồn cầu. 

Sau đó, hãy đưa phần móc có buộc giẻ vào bên trong họng bồn cầu. Đẩy sâu móc vào bên trong. Đẩy đến khi nào bạn đã chạm vào vật làm tắc thì dừng lại. Hãy chú ý trong quá trình đẩy móc vào bồn cầu hãy lắc mạnh để làm tan vật gây tắc.

Sử dụng máy hút bụi để làm thông bồn cầu

Việc đầu tiên cần làm để phương pháp này thành công đó là hút hết nước có trong bồn cầu ra bên ngoài. Hãy luồn ống hút bụi xuống đường ống của bồn cầu. Quấn vải ướt xung quanh đường ống để tạo độ kín giúp máy hút dễ dàng hút hơn. Bật máy hút và bắt đầu hút, mọi chất thải sẽ được lấy ra nhanh chóng và dễ dàng. 

Sử dụng hóa chất thông tắc chuyên dụng

Có rất nhiều chất tẩy thông tắc bồn cầu chuyên dụng giúp mà bạn có thể sử dụng để giải quyết tình trạng này. Về công dụng và cách sử dụng thì nó cũng khá giống với việc sử dụng bột nở hay baking soda. Tuy nhiên tác dụng của nó diễn ra nhanh hơn và bạn có thể đánh bật hóa chất dễ dàng. 
Sử dụng băng dính để thông bồn cầu 

Hãy sử dụng giẻ để làm sạch các vết bẩn và nước có trên bề mặt bồn cầu. Tiếp đến hãy lấy băng dính và dính kín bề mặt của bồn cầu. Sau khi dính xong, hãy nhấn nút xả nước từ 1-2 lần để phồng băng dính lên. Ấn nhẹ vào phần phồng để nén băng dính xuống. Cộng với phần nén của điểm bị tắc sẽ làm cho chất thải được xử lý nhanh chóng. 

Trên đây là những mẹo thông tắc bồn cầu mà Hải Linh muốn gửi đến bạn. Hãy lựa chọn một cách phù hợp nhất để xử lý bồn cầu của gia đình mình khi có sự cố xảy ra nhé. 

Mua bồn cầu Viglacera chính hãng tại https://thietbivesinhviglacera.net/

Mua bồn cầu Inax chính hãng tại https://showroominax.vn/