Đừng nên mua bồn cầu nếu bạn chưa biết những điều này

Bạn nghĩ rằng khi chọn bồn cầu thì loại nào cũng được. Thế nhưng đó lại là một  suy nghĩ sai lầm. Ngoài yếu tố về chất lượng, giá thành sản phẩm thì bạn cần phải quan tâm đến vị trí lắp đặt, chế độ tích hợp trong bồn cầu, hệ thống ống nước, kích thước nhà vệ sinh...Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng bồn cầu trong một thời gian dài. 

Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua bồn cầu chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm phù hợp. 



Có những loại bồn cầu nào trên thị trường hiện nay 

Có thể xếp bồn cầu vào 4 loại đó là: bồn cầu 1 khối, bồn cầu 2 khối, bồn cầu thông minh, bồn cầu âm tường. Với mỗi loại đều có sự đa dạng về màu sắc, tính năng và giá thành. Do đó hãy biết lựa chọn đặc điểm bồn cầu phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Lấy ví dụ, nếu bạn muốn lựa chọn một chiếc bồn cầu có giá rẻ thì chỉ nên lựa chọn những loại bồn cầu mang tính năng và kiểu dáng truyền thống. Còn nếu bạn muốn lựa chọn bồn cầu thông minh, với những tính năng hiện đại nhất thì giá thành sản phẩm sẽ cao hơn. 

Bồn cầu 1 khối Viglacera


Bồn cầu 2 khối Viglacera



Bồn cầu âm tường Viglacera



Bồn cầu thông minh Viglacera


Có nên sử dụng bồn cầu tiết kiệm nước

Tất nhiên là có rồi! Thay vì lựa chọn những loại bồn cầu giá rẻ thì bạn có thể lựa chọn những loại bồn cầu tiết kiệm nước. Nó sẽ vừa giúp cho bạn tiết kiệm hóa đơn nước mà còn giúp sản phẩm có tính bền lâu dài.  Bạn cũng có thể lưu ý đến những thiết kế bồn cầu có 2 chế độ xả nước 1 phần hoặc toàn phần. Hoặc có thể lựa chọn bồn cầu liên kết với bồn rửa tay hoặc rửa mặt để giúp tiết kiệm nước hiệu quả. 

Lựa chọn bồn cầu phù hợp với kích thước phòng tắm 

Kích thước bồn cầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vị trí lắp đặt chúng tại không gian phòng tắm. Nếu lắp đặt đúng, bồn cầu sẽ tạo được sự tiện lợi giúp tiết kiệm không gian. 

Ngoài ra lựa chọn đúng kích thước bồn cầu sẽ giúp cho không gian phòng tắm của bạn trở nên đẹp đẽ hơn nhất là với những không gian nhà tắm hẹp. Để lựa chọn kích thước bồn cầu phù hợp bạn hãy xem xét đến chiều rộng, chiều sâu, chiều cao của nhà vệ sinh. Sau đó lựa chọn đến loại bồn cầu phù hợp như bồn cầu 1 khối, 2 khối hay bồn cầu treo tường. 

Tiếp đến là yếu tố chiều cao của bồn cầu. Chính yếu tố này sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự thoải mái của người ngồi. Theo truyền thống, kích thước sẽ rơi vào khoảng 38cm tính từ sàn đến vành bồn cầu. Bạn cũng cần lưu ý đến vòng ghế có thêm chiều cao là 1,7 - 2,5cm để có sự phù hợp nhất. 

Lưu ý đến chế độ xả 

Chọn lựa một chiếc bồn cầu có hiệu suất xả nước tốt sẽ giúp loại bỏ đi những chất thải gây tắc nghẽn trong bồn cầu. Theo điểm số MaP tính theo số gram chất thải được tống khỏi bồn cầu sẽ giao động trong khoảng 600 - 1000g được coi là tốt. 

Lựa chọn theo phong cách thiết kế phòng tắm 

Hãy chú ý đến phong cách thiết kế phòng tắm của gia đình bạn để có thể lựa chọn được mẫu bồn cầu ưng ý nhất. Nếu phòng tắm của gia đình bạn có thiết kế hiện đại thì có thể lựa chọn mẫu bồn cầu 2 khối với độ sáng bóng sạch sẽ. Các hình khối bồn cầu có thể lựa chọn như hình vuông, hình bầu dục hay hình tròn. Ngoài ra hãy chú ý đến két nước nên để âm tường hay treo lên cao sẽ mang đến không gian đẹp nhất cho phòng tắm. 

Chú ý đến thiết bị vệ sinh chính hãng 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu thiết bị vệ sinh khác nhau. Bạn có nên lựa chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường như Viglacera, bồn cầu Inax, TOTO…Lựa chọn những địa điểm mua chất lượng cũng là cách để bạn mua được sản phẩm chính hãng. 

Lựa chọn bồn cầu thực sự là điều rất quan trọng và không dễ dàng thực hiện. Bởi nếu chọn sai sẽ ảnh hưởng đến quá trình dài sử dụng hoặc thay thế mới sẽ rất tốn kém. Hi vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với gia đình mình.