Sự khác biệt giữa bồn cầu 1 khối và bồn cầu 2 khối ?

Bạn đang muốn lắp dặt bồn cầu cho nhà tắm của mình. Bạn chưa biết nên chọn loại bồn cầu 1 khối hay 2 khối. Bài viết sau đây sẽ tư vấn cho các bạn.

1. Bồn cầu 1 khối

Bồn cầu 1 khối là sản phẩm bồn có có thiết kế liền nhau thành 1 khối và không có kẽ hở. Bồn cầu có thiết kế liền khối nên kiểu dáng đẹp, sang trọng và nhìn rất bệ vệ.

Bồn cầu 1 khối Viglacera

Ưu điểm của bồn cầu 1 khối.

Được đúc liền khối thành một thể thống nhất nên việc làm vệ sinh thiết bị này khá dễ dàng và thuận tiện trong việc di chuyển.

Có kích thước to, rộng nên bồn cầu 1 khối thường sẽ phù hợp với những phòng vệ sinh có kích thước lớn và những căn hộ cao cấp, sang trọng.

Với đặc điểm to, rộng nên bệ ngồi của bồn cầu 1 khối rất thoải mái cho người sử dụng. Được ứng dụng những công nghệ hiện đại trong sản xuất nên bồn bồn 1 khối giúp tiết kiệm nước, tiết kiệm nguồn tài nguyên chung.

Ngoài ra, việc ứng dụng công nghệ xả Tornado Flush với dòng nước phun mạnh trực tiếp, xoáy đều xung quanh mặt trong bàn cầu giúp việc cọ rửa thật sạch, dễ dàng mà vẫn không gây ra nhiều tiếng ồn.

Bồn cầu 1 khối còn có một ưu điểm nữa đó là bạn có thể dễ dàng thay thế phụ tùng khi chúng bị hư hỏng.

Nhược điểm của bồn cầu 1 khối.

Cũng do được đúc liền một khối với kích thước to rộng, nên bồn cầu 1 khối có giá thành cao hơn những loại bồn cầu khác.


2. Bồn cầu 2 khối.

Bồn cầu 2 khối là sản phẩm bồn cầu có thiết kế 2 khối được ghép lại với nhau. Một khối là két nước. Một khối là bệ ngồi. Sản phẩm có kích thước nhỏ nên thích hợp lắp đặt trong các căn phòng nhỏ hẹp.

Bồn cầu 2 khối Viglacera


Ưu điểm của bồn cầu 2 khối.

Với thiết kế nhỏ gọn, so với bồn cầu 1 khối thì bồn cầu 2 khối phù hợp với mọi không gian công trình.

Kiểu dáng đẹp mắt, tinh tế, dễ kết hợp trong mọi không gian kiến trúc khác nhau, bồn cầu 2 khối đơn giản nhưng vẫn không kém phần đẳng cấp, sang trọng.

Thiết kế nhỏ gọn nên việc lắp đặt bồn cầu 2 khối cũng khá dễ dàng.

Tất nhiên cũng có nhiều ưu điểm, giá cả tương đối rẻ, thuận tiện vận chuyển, sửa chữa đơn giản

Nhược điểm của bồn cầu 2 khối.

Bồn cầu 2  khối có nhược điểm các vết bẩn dễ dàng bám vào các khe. Hai khối có tỷ lệ thành phẩm cao hơn do các két nước và bệt của nó được chia ra để nung. Kiểu dáng của Hai khối không đẹp bằng dáng Một khối

Két nước bồn cầu phân chia và khe hở ghế dưới lâu sẽ có bụi bẩn, khiến việc làm sạch vi khuẩn khó sinh sôi nảy nở nhanh. Trong khi đó, việc rửa bồn cầu liên hoàn thuận tiện.

Lấn chiếm nhiều hơn, không dễ dọn dẹp. Kiểu dáng ít thay đổi, dễ xảy ra hiện tượng rò rỉ và cẩn thận khi sử dụng

Do kiểu dáng bồn cầu có nhiều khe kẽ nên nhược điểm của loai thiết bị này là chúng rất dễ bị bám bẩn, khi lau chùi vệ sinh cũng khó khăn hơn.